HỎI VỀ CÁC HỒ SƠ KHÔNG CÓ TRÊN KBHXH?
Hỏi về các hồ sơ không có trên KBHXH?
Từ ngày 1/7/2016 nếu sử dụng phần mềm KBHXH của BHXH mà có nhiều hồ sơ, biểu mẫu không có trong phần mềm thì có được gửi hồ sơ giấy qua bưu điện không? Nếu không thì nộp bằng cách nào?
Ví dụ như hồ hơ 105 về trả thẻ BHYT?
Trả lời:
Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Thực hiện của Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh là kể từ ngày 01/07/2016, 100% đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.
Xin giải thích thêm cho bạn hiểu như sau:
- Kể từ 01/07/2016, tất cả các quy trình đã được áp dụng giao dịch điện tử, 100% các đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện bằng phương thức giao dịch điện tử.
- Các quy trình chưa áp dụng giao dịch điện tử, các đơn vị có thể thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH thông qua dịch vụ bưu chính.
Bạn có thể tham khảo các quy trình đã áp dụng giao dịch điện tử theo bảng mã cũ và mới ở đây:. Trong đó, bạn lưu ý, mã quy trình cũ là theo quyết định 1018 và mã quy trình mới là theo quyết định 959.
Trân trọng,